15 พฤษภาคม 2554

ก่อนจะเริ่มมีบ้านนก

ก่อนที่ท่านจะเริ่มมีบ้านนก ผมขออธิบายและให้ข้อมูลที่สำคัญจริงๆ ก่อนที่จะตัดสินใจครั้งสำคัญ

1 ทำบ้านนกแล้วรวยเร็ว
   - ต้องใช้เวลา 2-3 ปีขึ้นไปนะครับ กว่าจะพอมีรายได้ แต่เมื่อ รายได้มาแล้ว เยอะครับ ถ้าสำเร็จ ก็สบายใจได้เลยเรื่องรายได้

2 รังนกเป็นอาชีพ เฉพาะกลุ่ม
  -  เมื่อก่อนใช่ครับ ตอนที่มีเฉพาะ สัมปทาน แต่เดี๋ยวนี้ ทำบ้านรังนกได้ ก็เลยเป็นอาชีพที่ เข้าถึงได้แล้ว

3 ความรู้หาได้ง่ายขึ้นเยอะครับ ใน Internet ,หนังสือ เมื่อก่อนไม่มีเลยครับ ศึกษาให้เข้าใจลดความเสี่ยงไปเยอะครับ

4 ใช้เงินลงทุนเท่าไรดี
  - เป็นคำถามยอดฮิต  ตอบได้แบบนี้ครับ ว่าขึ้นกับปัจจัยหลายอย่างเช่น ราคาที่ดินหรืออาคารในทำเลที่ท่านอยากทำ ราคาถูก หรือแพง ต้นทุนหลักก็วิ่งไปตามนั้น สำหรับคนที่มีที่ดินหรืออาคารอยู่แล้ว ประหยัดไปเยอะครับ ต่อไปเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ มีตั้งแต่ เครื่องเสียง(มีคุณภาพหลากหลายครับ) เครื่องทำความชื้น ก็มีอยู่ หลายวิธี กล้องวงจรปิด ใช้ก็ดี ไม่ใช้ก็ได้ ถูกแบบจีนก็มี ดีหน่อยก็ ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น หลากหลายครับ แต่โดยรวมก็ใช้เงินพอสมควรครับ ถ้าอยากได้เงินใหญ่ ต้องลงทุนครับ

5 การเลือกทำเล????
- สำคัญมากครับ ผมให้ข้อคิดไว้นะครับว่าหลายๆท่านที่อยากได้ทำเลนกในจุดที่ สุดยอดของท่านคือ มีนกเยอะ คือ มีบ้านของคนอื่นที่นกเยอะมากๆ แล้วเราอยากเข้าไปสร้างใกล้ๆ ขอให้ท่านประเมิน ครับว่าเขา(บ้านนกเดิม) กับท่านบ้านนกใหม่ ว่าเราจะขึ้นชกกับแชมป์ นะครับ ไม่ใช่โนเนม เรามีดีพอหรือไม่ขอให้ประเมิน ศักยภาพของท่าน (ผู้ท้าชิง) กับแชมป์ ครับ  หลายครั้งครับ ผู้ท้าชิงโดนหมัดน็อกครับ  แล้วที่สำคัญ ที่สุด มีผู้ท้าชิงกี่คน?   ก่อนเจอแชมป์นะครับอย่าลืม! (สำหรับท่านที่ยังไม่เข้าใจเรื่องการเลือกทำเลให้ ถ่ายรูปทำเลที่ท่านสนใจ และรูปของบ้านนกข้างเคียง กับแผนที่ตั้ง ส่ง mail มาครับ จะ ช่วยวิเคราะห์ให้ ฟรี ครับ st.birdsnest@gmail.com ยิ่งมีรายละเอียดมากเท่าไรก็ยิ่งเป็นประโยชน์กับท่านเองครับ

6 ตกลงกับคนในครอบครัวให้ดีนะครับ เพราะเป็นอาชีพเกษตร นะครับ ไม่ใช่ อาชีพ นักวิชาการ ต้องมีการไปดูแลบ้านนก ติดตาม ซ่อมแซม อุปกรณ์ต่างๆให้สมบูรณ์ เมื่อได้รังนกแล้ว ก็ต้องไปเก็บนะครับ จะเก็บเองหรือ จ้างก็แล้วแต่ชอบ แต่ต้องไปด้วยทุกครั้งเดี๋ยวเงินหล่นนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น