15 พฤษภาคม 2554

ปฐมบทของบ้านนก และทำไมถึงเขียนบล็อกนี้

ตามที่บอกไว้ผมเริ่มทำรังนกมาแล้ว 10 กว่าปี ตั้งแต่เริ่มต้นทำรังนก ผมได้ไปที่ต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่ในประเทศ ต่างประเทศ เพื่อศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ที่สงสัยหรือไม่เข้าใจ ซื้อหนังสือต่างประเทศมาอ่านมากมาย เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง จนได้ทดลองตามข้อมูล และทฤษฎีต่างๆจนเข้าใจ สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง บางเรื่องฟังดูดีมาก แต่ทำไปแล้ว นกไม่เพิ่ม บางเรื่องธรรมดามากๆ แต่ได้ผลดีเยี่ยม ผมไม่อยากให้คนที่อ่านบล็อกผม ต้องเสียเงิน เสียเวลา ลองเรื่องต่างๆ เหมือนผม แต่ขอให้ทุกท่านที่อ่านใช้ วิจารณญาณในการอ่านข้อมูลต่างๆที่ผมเขียน และตัดสินใจเองว่าจะเชื่อหรือไม่ ผลลัพธ์ของรังนกอยู่ในบ้านท่านๆ เท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสินใจและขอขอบคุณผู้ที่ให้บัลดาลใจในการเขียนคือเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย ที่รู้จักในวงการมากมายที่ทำให้ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้พบปะ พูดคุย เรื่องที่ชอบเหมือนๆกับ ได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เพื่อพัฒนาวงการรังนกของประเทศไทยให้เจริญก้าวยิ่งขึ้นไป

ปล. Thaiswiflet ผมไม่ได้สะกดผิดนะครับแต่ตั้งใจเขียนให้เป็นแบบนี้ครับ

1 ความคิดเห็น: